Tuyên Dương Thủ khoa 23/10/2023 04:07:43

Xúc động với bài phát biểu của H' Mi Sa Kbuôr - Tân sinh viên LHSS - Thủ khoa trường Đại học Duy Tân

Sáng 21/10/2023, trường Đại học Duy Tân đã long trọng tổ chức chương trình Lễ Khai giảng năm học 2023-2024 tại Hội trường tầng 4 - 03 Quang Trung. Bạn H' Mi Sa Kbuôr, tân sinh viên K29 ngành Quan hệ Công chúng thuộc khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn, trường Ngoại ngữ - Xã hội Nhân văn (LHSS) là Thủ khoa đầu vào của trường Đại học Duy Tân năm 2023, đã có bài phát biểu xúc động tại buổi Lễ. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, trường LHSS có sinh viên là thủ khoa đầu vào, được vinh dự phát biểu ở buổi Lễ long trọng này.

H' Mi Sa Kbuôr thay mặt các Tân sinh viên phát biểu cảm nghĩ

Sinh ra tại mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng và gió, 18 tuổi, cô gái Misa mang trong mình niềm tin và khát vọng thay đổi đến với mảnh đất Đà Nẵng để viết tiếp ước mơ tại ngôi trường Đại học Duy Tân. 

Biết đến Duy Tân qua các anh chị đã từng học tại trường THPT DTNT N' Trang Lơng và qua cả những thành tích đáng tự hào mà nhà trường đạt được. Misa đã từng nói vui với mẹ mình rằng: "Mẹ ơi hay là con cố gắng lấy học bổng Duy Tân nhé"Bởi em biết, với điều kiện kinh tế gia đình thì đến với ngôi trường Duy Tân là một giấc mơ đẹp.

NGƯT. AHLĐ Lê Công Cơ trao hoa và phần thưởng (chiếc máy tính Dell Inspiron 15) cho Misa

Thế nhưng, sau vài ngày có kết quả thi THPT, Misa đã được trường Đại học Duy Tân liên hệ để đặt vấn đề sẽ cấp học bổng toàn phần cho em nếu theo học tại trường. "Em đã rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được thông tin ấy. Từ câu nói bâng quơ với mẹ giờ đây đã thành sự thật, em đã có mặt tại Duy Tân và đứng tại buổi Lễ khai giảng này. Đó là cả một chặng đường, nhưng em tin rằng chỉ cần dám nghĩ dám làm thì không gì là không thể" - Misa chia sẻ.

Misa cùng các bạn sinh viên nhận học bổng toàn phần từ nhà trường

Misa đã xem học tập và lan tỏa những giá trị tốt đẹp là cả một sứ mệnh cao cả. Và cô gái trẻ ấy đã không ngừng nỗ lực, cố gắng để giờ đây thành công trở thành Thủ khoa của một ngôi trường danh tiếng tại miền Trung, với số điểm 28,25.

Kết thúc bài nói, Misa đã nhắn gửi đến các bạn tân sinh viên: "Chúng ta ngồi ở đây đều có nhiều điều hơn những người khác, được ăn học, được vui chơi, được sáng tạo và phát triển một cách toàn diện nhất. Vậy sao, chúng ta vẫn cứ đóng mình trong tổ kén nhỏ, mà không tung cách đến vùng trời cao. Hãy cùng nhau nỗ lực, cố gắng. Cố gắng không chỉ vì bản thân mà cố gắng vì ước mơ dang dở của mẹ, vì gánh nặng lưng ba, vì đồng bào mình, vì dân tộc mình. Hãy luôn hướng về phía trước vì một mục tiêu bởi lẽ cứ đi rồi sẽ đến."

Misa và ba mẹ chụp hình kỷ niệm tại buổi Lễ

Gia đình Misa chụp hình cùng lãnh đạo trường NN-XHNV và phòng Tổng hợp trường NN-XHNV

Ba mẹ của Misa cũng có mặt tại buổi Lễ khai giảng để lắng nghe chia sẻ của con gái mình. Mẹ Misa bồi hồi cho biết: "Nghe con gái phát biểu, tôi đã không cầm được nước mắt. Khóc vì thấy con trưởng thành hơn rất nhiều và có được thành công đầu tiên. Khóc vì thấy con thấu cảm được cha mẹ, hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên đã rất cố gắng trong suốt thời gian qua".

Mong rằng chiếc máy tính xách tay và học bổng toàn phần cho toàn khóa học 4 năm tại trường sẽ giúp Misa gặt hái thêm nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian học tại Duy Tân.

Một số hình ảnh thời học sinh của H' Mi Sa Kbuôr: